30 năm hình thành, rất nhiều người đã từng tự hỏi, điều tạo ra sự khác biệt của Nobu trong hàng loạt các chuỗi khách sạn xa xỉ khác? Và trên thực tế, giữa thị trường đầy cạnh tranh, những giá trị cốt lõi tưởng chừng như đơn giản mà Nobu theo đuổi, vẫn tạo nên sức hút đáng ngạc nhiên...
Khởi nguồn từ món cá tuyết đen Black Cod Miso độc đáo, thương hiệu Nobu ra đời và giờ đây, chúng ta có một “hiện tượng toàn cầu” với hệ thống 77 nhà hàng, 41 khách sạn và 12 dự án bất động sản (BĐS) hàng hiệu. Toạ lạc tại những tâm điểm thịnh vượng bậc nhất thế giới như New York (Mỹ), London (Anh), Toronto (Canada), Milan (Ý),… Nobu tiếp tục ghi dấu ấn tại Việt Nam với hai điểm đến Tp. HCM và Đà Nẵng. Trong đó, dự án phức hợp Nobu Danang, phát triển bởi Bất động sản Bản Việt (VCRE), được công bố là Branded Residences đầu tiên của thương hiệu Nobu tại Đông Nam Á, đánh dấu hành trình chinh phục thị trường đầy tiềm năng này.
Ngay từ điểm khởi đầu năm 1994 cho đến tận hôm nay, những giá trị nền tảng riêng mà Nobu chú trọng, như chất lượng món ăn, dịch vụ mang triết lý Kokoro, thiết kế cảm hứng từ mỗi thành phố đều kiến tạo nên trải nghiệm hoàn hảo, một cách chân thực và trọn vẹn nhất.
ẨM THỰC VÀ DỊCH VỤ - HƯƠNG VỊ CỦA “TRÁI TIM”
Theo nghiên cứu của Savills, ẩm thực hiện được xếp hạng là lựa chọn số 1 trong số các trải nghiệm đẳng cấp nhất mà giới tinh hoa thế giới mong muốn. Đó cũng là cách để Nobu tạo nên hấp lực khó cưỡng, với tệp khách hàng giàu có.
Khi nói về ẩm thực Nobu, thực khách không gọi đó là một bữa ăn đơn thuần. Đối với họ, đó là một trải nghiệm đáng để chờ đợi, theo đúng nghĩa đen. Bởi sự nổi tiếng cùng nhu cầu trải nghiệm cao, việc đặt chỗ tại nhà hàng Nobu có thể là một thách thức trong nhiều tháng. Đầu bếp nổi tiếng, ẩm thực chất lượng hoàn hảo, sự hiểu biết về văn hóa và xã hội tạo nên một chủ nghĩa hưởng thụ thực sự ấn tượng, cho những thực khách sành điệu trên khắp thế giới.
Trong chuyến thăm Việt Nam tháng 6 vừa qua, đầu bếp lừng danh Nobu Matsuhisa, tài tử gạo cội Robert De Niro và nhà sản xuất phim kỳ cựu Meir Teper – ba nhà sáng lập lừng danh của Nobu đều cho rằng, ẩm thực luôn là trọng tâm, tích hợp liền mạch giữa khách sạn và nhà hàng.
Ngoài ra, trong “từ điển Nobu” luôn tồn tại triết lý Kokoro—xuất phát từ tiếng Nhật có nghĩa là đến từ trái tim. Đây chính là kim chỉ nam cho chất lượng, dịch vụ, là nhịp đập của thương hiệu và yếu tố gắn kết các điểm đến với nhau. Rõ ràng là, sức hấp dẫn của Nobu đã vượt xa ranh giới của hương vị ẩm thực và lòng hiếu khách đơn thuần. Nó nằm ở sức mạnh của sự chân thành và thấu hiểu, trên hành trình tạo ra những kết nối thật sự với khách hàng.
Meir Teper cho rằng, nếu phải chọn lựa ra điều nào quan trọng hơn, dịch vụ hay món ăn, thì ông hay Bếp trưởng Nobu đều khẳng định, 60% là dịch vụ, 40% còn lại là đồ ăn. Bởi vì mọi người sẽ luôn nhớ đến dịch vụ, dù tốt hay không tốt.
CẢM HỨNG BẢN ĐỊA - PHONG VỊ THƯỢNG LƯU ĐẶC BIỆT
Trong một phỏng vấn cùng PENTA, ông Trevor Horwell - CEO Nobu Hospitality cũng chia sẻ rằng, hiện tại, “xa xỉ” là một từ được sử dụng quá thường xuyên trên thị trường, tạo ra cảm giác mọi thứ đều được coi là xa xỉ. Đó cũng lý do tại sao ông không nghĩ khách sạn Nobu nên chiếm một vị trí trong ngành khách sạn sang trọng, mà thay vào đó là khách sạn đặc biệt, trong cách tiếp cận và gắn bó với yếu tố bản địa để kiến tạo nên giá trị độc bản.
Từ những bức tường trắng Cycladic cổ điển ở Khách sạn Nobu Santorini; nét hiện đại tại Khách sạn Nobu Shoreditch; Đài phun nước Andalucia ở Khách sạn Nobu Marbella, đến hình ảnh Cánh quạt giấy Sensu mở ra tầm nhìn di sản biển Mỹ Khê tại khu phức hợp khách sạn, nhà hàng và căn hộ Nobu Danang; tất cả đủ để khách hàng luôn cảm thấy mới mẻ, mê hoặc nhưng vẫn vô cùng thân thuộc. Dịch vụ phòng cũng mang một ý nghĩa hoàn toàn khác biệt so với hệ thống khách sạn truyền thống, khi luôn tập trung vào việc trải nghiệm ẩm thực đặc sắc tinh tuý, bằng thực đơn trứ danh của nhà hàng Nobu.
Chia sẻ cùng triết lý kinh doanh với hệ thống nhà hàng, khách sạn, chuỗi bất động sản hàng hiệu Nobu Residences toàn cầu đáp ứng mong muốn cuộc sống thượng lưu theo một cách chân thật, kín đáo nhưng vẫn rất nổi bật. Bằng sự kết hợp giữa tính độc quyền từ nền điện ảnh Hollywood và sự tinh tế, hiếu khách xứ sở mặt trời, căn hộ hay dinh thự đều cung cấp một phong vị sống “rất Nobu” cho cư dân tinh hoa trên khắp thế giới. Chạm được vào phần sâu thẳm trong trái tim của những khách hàng lịch duyệt, vượt lên trên nhu cầu cư trú thuần túy, Nobu Residences chính là một nơi để sống, được thấu hiểu và cả nuông chiều cảm xúc.
Tọa lạc trên giao lộ biểu tượng Võ Văn Kiệt - Võ Nguyên Giáp, tiếp giáp trực diện biển Mỹ Khê - bãi biển lọt top 6 bãi biển quyến rũ nhất hành tinh, toà tháp biểu tượng Nobu Danang chính là nơi mang đến cho cư dân và du khách những trải nghiệm ẩm thực tuyệt hảo. Nhà hàng Nobu ở Đà Nẵng cũng chính là nhà hàng Nobu cao nhất thế giới, tiêu chuẩn tại đây sánh ngang chất lượng như tất cả các điểm đến toàn cầu, được đảm nhiệm bởi đội ngũ đầu bếp tinh tuyển từ Nobu.
Theo ông Trevor Horwell chia sẻ trong “Hotels passion for Hospitality” năm 2019, mỗi nhà hàng Nobu đón khoảng 100.000-250.000 lượt khách/năm. Trên ước tính, chỉ cần 15% số khách chọn lưu trú là đủ lấp đầy hệ thống khách sạn Nobu. Điều đó cũng cho thấy việc đầu tư căn hộ Nobu chính là một chọn lựa kinh tế đầy đẳng cấp.
Năm 2024, bên cạnh Đà Nẵng, giới đầu tư bất động sản hàng hiệu thế giới cũng sẽ chào đón hàng loạt các khu dân cư Nobu ở Los Cabos, Al Khobar, Tulum, Orlando, Punta Cana, với những điều thú vị chưa từng có.
-Khánh Huyền
Theo VnEconomy - Nhịp sống kinh tế Việt Nam & Thế giới.
https://vneconomy.vn